Tin tức

Trốn tránh các sự kiện, M.U khiến loạt đối tác nổi giận

Đánh giá
Facebook Twitter Google Myspace
Việc sa sút phong độ trên sân cỏ đang làm ảnh hưởng đến các hoạt động thương mại của Man Utd…
Manchester United's players are often asked to take part in events for commercial partners
Các cầu thủ M.U thường xuyên được yêu cầu tham gia các hoạt động quảng bá thương hiệu

Kể từ sau khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu, Man United đã lao dốc không phanh và đánh mất đi vị thế của một trong những đội bóng hàng đầu thế giới. Dù đã thay nhiều đời HLV hay bỏ ra núi tiền để đem về những bản hợp đồng mới, Quỷ đỏ vẫn thể hiện phong độ trồi sụt trên sân cỏ, đồng thời phải rất chật vật trong cuộc chiến vào top 4 Premier League. Lần gần nhất họ lên ngôi vô địch nước Anh đã cách đây gần 7 năm và thậm chí còn không thể góp mặt ở đấu trường Champions League ở 3 trong 6 mùa giải vừa qua. 

Không chỉ là vấn đề chuyên môn, sự lao dốc của M.U cũng làm ảnh hưởng đến các hoạt động thương mại của đội bóng này. Theo thông tin được đăng tải bởi tờ Daily Mail, các đối tác tài trợ đang tỏ ra không hài lòng với cách làm việc của đội chủ sân Old Trafford. Nguyên nhân đến từ việc họ thường xuyên rút các ngôi sao của CLB hoặc từ chối tham gia các sự kiện quảng bá thương hiệu, dù lịch trình đã được lên kế hoạch từ trước. 

Man Utd cũng có cái lý của họ khi trốn tránh các sự kiện mang tính thương mại như vậy. Trong bối cảnh Ole Solskjaer cùng các học trò đang phải chịu rất nhiều áp lực từ truyền thông và người hâm mộ sau những màn trình diễn kém cỏi, việc các ngôi sao thường xuyên đi quảng bá thương hiệu chẳng khác nào “đổ thêm dầu vào lửa”. Những lời chỉ trích sẽ lại đổ lên đầu họ, rằng cầu thủ M.U chỉ chăm chăm cho các hoạt động bên lề, trong khi phong độ trên sân thì tệ hại. 

Phó chủ tịch điều hành Ed Woodward là người có đóng góp rất lớn trong lĩnh vực kinh doanh của M.U. Năm 2018, ông từng tuyên bố rằng, các kết quả thi đấu trên sân sẽ không mang lại tác động đáng kể nào đối với hoạt động thương mại của đội bóng. Tuy nhiên, tình hình hiện tại có lẽ sẽ khiến vị phó chủ tịch này phải thay đổi suy nghĩ của mình. 

Image result for ed woodward
Ed Woodward từng khẳng định việc kinh doanh của M.U không bị ảnh hưởng bởi kết quả trên sân

Man Utd hiện đang có tới hơn 60 đối tác tài trợ được liệt kê trên trang web chính thức của CLB. Các đối tác này hoạt động ở rất nhiều lĩnh vực, từ cá cược, rượu vang, lốp xe, giao dịch tài chính, cà phê cho đến nhà hàng, khách sạn. Trong đó, 2 đối tác toàn cầu lớn nhất của đội chủ sân Old Trafford là Chevrolet - nhà tài trợ xuất hiện trên áo đấu (hợp đồng trị giá 64 triệu bảng/năm), Adidas (75 triệu bảng/năm) và AON. 

Bên cạnh đó, vấn đề tương lai của Paul Pogba cũng có thể khiến việc kinh doanh của Man Utd bị ảnh hưởng. Thời gian qua, tiền vệ người Pháp không có đóng góp nhiều cho CLB vì dính chấn thương và liên tục được đồn đoán sẽ sớm ra đi. Nếu điều này trở thành sự thật, đây sẽ là tổn thất không hề nhỏ đối với M.U bởi ngoài đóng góp về chuyên môn, Pogba còn là trung tâm trong chiến lược thương mại toàn cầu của đội bóng này. 

Tiểu Lam
Hãy đánh giá bài báo
Bình luận của độc giả
Hãy tham gia đóng góp ý kiến, bình luận cho bài báo này!
Để tham gia đóng góp ý kiến, bình luận bài báo, hãy đăng ký thành viên!