Tin tức

Đánh giá
Facebook Twitter Google Myspace
Top 7 ứng cử viên thay thế Pochettino ở Chelsea Chelsea đã sớm khoanh vùng các ứng cử viên cho ghế nóng ở Stamford Bridge sau khi sa thải HLV Mauricio Pochettino. Dưới đây là danh sách 7 ứng cử viên sáng giá nhất.

Kieran McKenna

McKenna từng dẫn dắt đội trẻ U18 Man Utd và sau đó trở thành trợ lí của Mourinho tại Old Trafford. Sau đó, ông tiếp tục giữ vị trí này qua triều đại của Ole Gunnar Solskjaer và Ralf Rangnick. Tới tháng 12/2021, McKenna đã khởi nghiệp cầm quân khi tiếp quản ghế nóng ở Ipswich Town.

Ở mùa giải thứ 2 dẫn dắt Ipswich Town (2022-23), McKenna đã đưa đội bóng này từ giải hạng 3 (League One) lên giải hạng nhất Anh (Championship). Và ở mùa giải vừa qua, ông tiếp tục gây sốc khi giúp Ipswich Town thăng hạng Premier League.

Chỉ qua 2 mùa giải, McKenna đã đưa Ipswich Town từ giải hạng 3 lên Premier League. Vì vậy, nhà cầm quân 38 tuổi này được xem là 1 trong những ứng cử viên sáng giá thay thế Pochettino ở Chelsea.

Roberto De Zerbi

Sau 1 năm rưỡi gây ấn tượng ở Brighton, De Zerbi đã quyết định chia tay đội bóng này sau mùa giải 2023-24. Ngay lập tức, nhà cầm quân người Italia đã được nhiều CLB liên hệ.

Hiện De Zerbi chưa quyết định bến đỗ mới. Nhưng theo nhiều nguồn tin, ông đã nhận được lời mời của Chelsea. Trước đây, The Blues từng bổ nhiệm 1 HLV của Brighton là Graham Potter.

Enzo Maresca

Hồi tháng 6/2022, Maresca đã gia nhập đội ngũ trợ lí của Pep Guardiola ở Man City. Chỉ sau 1 năm “học việc” ở Etihad, HLV người Italia đã khởi nghiệp cầm quân với quyết định kí hợp đồng 3 năm với Leicester.

Ngay ở mùa giải đầu tiên dẫn dắt Leicester, Maresca đã cùng đội bóng này giành chức vô địch hạng nhất Anh (Championship), đồng thời giành vé thăng hạng Premier League chỉ sau 1 năm vắng bóng. Với những gì đã thể hiện, Maresca đã lọt tầm ngắm của BLĐ Chelsea.

Hansi Flick

Thành tích đáng nhớ nhất trong sự nghiệp cầm quân của Hansi Flick là cú ăn 3 lịch sử cùng Bayern Munich ở mùa giải 2019-20. Tới tháng 8/2021, chiến lược gia này đã được chọn thay thế Joachim Low ở ĐT Đức. Nhưng chỉ sau khoảng 2 năm nắm quyền, ông đã bị sa thải.

Hiện tại, Hansi Flick vẫn đang thất nghiệp, sẵn sàng tiếp quản bất cứ đội bóng nào. Vì vậy, đây vẫn được xem là 1 trong những lựa chọn mà Chelsea có thể cân nhắc.

Sebastian Hoeness

Ở Bundesliga mùa vừa qua, không chỉ Leverkusen gây sốc với chức vô địch mà Stuttgart cũng tạo bất ngờ lớn khi về đích ở vị trí thứ 2. Chiến tích của “Thiên nga trắng” in đậm dấu ấn của HLV Sebastian Hoeness. Ông đã đưa Stuttgart từ đội bóng có nguy cơ xuống hạng tới ngôi vị Á quân Bundesliga, xếp trên cả Bayern Munich.

Với những gì đã thể hiện, Hoeness đã sẵn sàng tới 1 CLB lớn hơn để phát triển sự nghiệp cầm quân. Theo truyền thông Đức, ở mùa giải vừa qua, Chelsea đã hơn 1 lần tiếp cận chiến lược gia 42 tuổi này.

Michel

Không được đánh giá cao nhưng Girona đã bất ngờ về đích thứ 3 ở La Liga mùa này. Với tấm vé dự Champions League, không bất ngờ khi HLV Michel được nhiều CLB lớn liên hệ.

Theo truyền thông Anh, Chelsea đã nghiên cứu rất kĩ triết lí và phong cách của Michel, coi đây là ứng cử viên sáng giá cho ghế nóng ở sân Stamford Bridge. Về phần mình, Michel sẵn sàng tới 1 CLB lớn hơn để cạnh tranh các danh hiệu.

Jose Mourinho

Mourinho vẫn chưa tìm được công việc mới sau khi bị Roma sa thải hồi tháng 1 năm nay. Chia sẻ trước truyền thông, Special One khẳng định sẵn sàng trở lại dẫn dắt Chelsea nếu được trao cơ hội.

Trong quá khứ, Mourinho đã cùng Chelsea giành 8 danh hiệu lớn nhỏ, trong đó có 3 chức vô địch Premier League. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha vẫn được CĐV Chelsea yêu mến nên đội bóng Tây London hoàn toàn có thể đưa ra quyết định bất ngờ.

Hãy đánh giá bài báo