Tin tức

Văn Quyết lập cú đúp, Hà Nội lội ngược dòng Thanh Hóa

Đánh giá
Facebook Twitter Google Myspace
Đội trưởng Văn Quyết đã tỏa sáng giúp Hà Nội ngược dòng thắng Thanh Hóa 2-1 trong trận đấu thuộc vòng 20 V-League.
Văn Quyết chớp cơ hội rất tốt trước Thanh Hóa

Sau 3 trận liên tiếp không thắng, Hà Nội rất quyết tâm chấm dứt chuỗi tệ hại ở màn tiếp đón Thanh Hóa tại vòng 20 V-League. Quyết tâm là vậy nhưng đội bóng thủ đô đã bị Thanh Hóa ‘dội gáo nước lạnh’ ngay đầu trận. Phút thứ 2, Xuân Mạnh để bóng chạm tay trong vòng cấm sau cú sút của Thái Bình, trọng tài đã cho đội khách được hưởng phạt đền.

Trên chấm 11m, thủ môn Văn Hoàng đã đổ người đúng hướng nhưng vẫn không thể cản phá cú đá rất căng của Antonio. Sau bàn thua sớm, Hà Nội lập tức đẩy cao đội hình, tràn sang phần sân đối phương. Nhưng cũng phải tới phút 17, đội chủ nhà mới tạo ra tình huống thực sự nguy hiểm. Hai Long đi bóng xuất sắc, vượt qua 1 cầu thủ trong vòng cấm rồi dứt điểm nhưng bóng đi trúng cột dọc.

3 phút sau, Thanh Hóa có câu trả lời, A Mít nỗ lực đi bóng ở cánh phải rồi tạt vào trong rất khó chịu, buộc thủ môn Văn Hoàng đấm bóng giải nguy. Phút 30, Văn Hoàng một lần nữa phải đẩy bóng sau cú đá phạt rất căng của Rimario. Ngay sau đó, Rimario lại có cơ hội, lần này anh đánh bại Văn Hoàng nhưng cột dọc đã cứu thua cho Hà Nội.

Trong thế trận đôi công, Hà Nội đã tìm được bàn gỡ ở phút 43 nhờ công của Văn Quyết. Đội trưởng Hà Nội thực hiện cú đá phạt ở cánh trái, đưa bóng vào góc gần khiến thủ môn Xuân Hoàng bị bất ngờ, không kịp phản xạ cứu thua. Ở những phút cuối hiệp 1, Hà Nội suýt vượt lên dẫn trước sau cú đá chệch cột dọc của Tuấn Hải.

Sau giờ nghỉ, thế trận vẫn có phần nhỉnh hơn cho Hà Nội. Phút 55, Tuấn Hải thoát xuống rất nhanh ở cánh trái đón bóng của đồng đội, nhưng hậu vệ của Thanh Hóa đã kịp băng về truy cản. Sau tình huống này, Hà Nội có vẻ bế tắc trước khả năng đeo bám của đội khách.


Văn Quyết làm sống lại hi vọng vô địch cho đội bóng thủ đô

Phút 75, đội chủ nhà được hưởng quả đá phạt sát vòng cấm, Denilson sút chìm, thủ môn Xuân Hoàng phải mất 2 nhịp mới bắt được bóng. Ít phút sau, cơ hội đến với Hai Long nhưng cú đá ở cự li gần của tiền vệ người Quảng Ninh không đủ khó với Xuân Hoàng.

Phút 79, Văn Quyết hoàn tất cú đúp và ấn định tỉ số 2-1 cho Hà Nội. Tuấn Hải đánh đầu nguy hiểm buộc Xuân Hoàng phải đẩy bóng. Nhưng Văn Quyết có mặt đúng chỗ, đá bồi ghi bàn dễ dàng. Sau bàn thua này, Thanh Hóa phản ứng khá yếu ớt, chủ yếu dựa vào nỗ lực cá nhân của Rimario.

Trong khi đó, Hà Nội vẫn có thêm 2 cơ hội nguy hiểm khác nhưng không thể tận dụng. Trận đấu khép lại với tỉ số 2-1 cho Hà Nội. Đội bóng thủ đô đã vượt qua chính Thanh Hóa để vươn lên chiếm vị trí thứ 5.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT:

Hà Nội: Văn Hoàng, Duy Mạnh, Xuân Mạnh, Văn Toàn, Văn Quyết, Hai Long, Hall, Văn Xuân, Hùng Dũng, Tagueu, Tuấn Hải

Thanh Hoá: Xuân Hoàng, Tiến Thành, Ngọc Tân, Văn Lợi, A Mít, Thái Bình, Thái Sơn, Viết Tú, Luiz Antonio, Thanh Long, Gordon. 

Hoài An
Hãy đánh giá bài báo